Just another WordPress site

LÝ DO KHÔNG NÊN ĐỂ NHIỆT ĐỘ MÁY LẠNH QUÁ THẤP TỪ 18-20 ĐỘ C

Ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, nhiều gia đình thường xuyên sử dụng máy điều hòa để làm mát, đặc biệt vào mùa hè, máy gần như phải làm việc hết công suất ở mức nhiệt độ tương đối thấp. Các nhà khoa học cảnh báo rằng nhiệt độ máy lạnh trong phòng thấp dưới 25 độ C có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

14/08/2023

Ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, nhiều gia đình thường xuyên sử dụng máy điều hòa để làm mát, đặc biệt vào mùa hè, máy gần như phải làm việc hết công suất ở mức nhiệt độ tương đối thấp. Các nhà khoa học cảnh báo rằng nhiệt độ máy lạnh trong phòng thấp dưới 25 độ C có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe như:

  • Sốc nhiệt: Nhiệt độ máy lạnh quá thấp sẽ tạo ra sự chênh lệch lớn so với nhiệt độ thực tế. Việc ở trong môi trường máy lạnh trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt khi ra ngoài. Sốc nhiệt là hiện tượng cơ thể không thích nghi được với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ, dẫn đến các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, co giật cơ, hạ huyết áp…
  • Viêm mũi, viêm họng: Nếu để máy lạnh hướng trực tiếp vào mũi và họng, có thể gây kích ứng niêm mạc và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Điều này làm cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng và viêm nhiễm các đường hô hấp trên như: viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, viêm amidan…
  • Viêm phổi: Nếu không vệ sinh máy lạnh thường xuyên, có thể làm cho máy tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Khi máy hoạt động, những chất này sẽ được phát ra không khí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài ra, đặt nhiệt độ máy lạnh trong phòng quá thấp cũng ảnh hưởng đến các vấn đề khác như:

  • Tiêu hao năng lượng: Máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ thấp, dẫn đến việc tiêu thụ năng lượng tăng lên và gây lãng phí tiền bạc.
  • Tuổi thọ máy lạnh: Máy lạnh hoạt động liên tục ở nhiệt độ thấp có thể làm giảm tuổi thọ của máy. Các bộ phận bên trong máy sẽ mòn nhanh hơn, dẫn đến việc cần sửa chữa hoặc thay thế sớm hơn.
  • Tác động đến môi trường: Hoạt động máy lạnh với nhiệt độ quá thấp tiêu tốn nhiều năng lượng và gây tăng lượng khí thải carbon dioxide. Điều này có tác động tiêu cực đến môi trường.

Vì vậy, bạn nên chỉnh nhiệt độ máy lạnh ở mức từ 25 - 28 độ C để phù hợp với khí hậu của Việt Nam và bảo vệ sức khỏe của bạn. Bạn cũng nên tắt máy lạnh trước khi ra ngoài 30 phút để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài và tiết kiệm điện. Hơn nữa, bạn cũng cần vệ sinh máy lạnh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn nhé!

 

Mitsubishi Heavy Industries AC Việt Nam

Công ty TNHH Hải Li – Nhà phân phối độc quyền máy điều hòa không khí dân dụng Mitsubishi Heavy Industries

Website: http://mitsuheavy.vn

Hotline: 1800 9430 (Miền Nam) –  1900 888873 hoặc 024 6269 1179 (Miền Bắc)

Tag

Tin tức khác

04/03/2024

Là thương hiệu điều hòa uy tín hơn 100 năm đến từ Nhật Bản, Mitsubishi Heavy Industries đã tạo dựng được sự tín nhiệm cao tới người tiêu dùng bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng bền bỉ - tiết kiệm năng lượng - giá cả hợp lý - sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

09/01/2024

Giải bóng đá S5 tranh cúp ngành điện - điện lạnh mùa giải đầu tiên 2024 - sự kiện mở màn nằm trong khuôn khổ phát động tinh thần thể thao cho cộng đồng kỹ thuật viên ngành điện, điện lạnh toàn quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 7/1 vừa qua.

19/12/2023

Công bố các dòng sản phẩm điều hòa không khí Mitsubishi Heavy Industries nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Hải Li đạt chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn RoHS (Restriction Of Hazardous Substances) - bộ quy tắc tiêu chuẩn được pháp luật Châu Âu ban hành nhằm bảo vệ con người và môi trường khỏi các chất độc hại trong các sản phẩm điện và điện tử.

07/07/2023

Công ty TNHH Hải Li xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và hợp tác cùng thương hiệu điều hòa Mitsubishi Heavy Industries trong thời gian qua. Thay lời cảm ơn, công ty Hải Li xin gửi tới Quý khách chương trình “MITSUBISHI HEAVY TRI ÂN THỢ LẮP ĐẶT”.